Hönnunarsprettir á Vettvangi
Til að lágmarka áhættu og stytta þróunartíma nýrra lausna bjóðum við viðskiptavinum okkar kröftuga hönnunarspretti. Markmið með hönnunarsprettum er meðal annars að draga fram áþreifanleg tækifæri eða áskoranir sem fyrirtæki standa frammi fyrir og ekki síður að greina þarfir og óskir endanlegra notenda og viðskiptavina.
Hönnunarsprettir flýta vöruþróun og minnka áhættu
Vel heppnaðar vef- og applausnir skapa samkeppnisforskot fyrir fyrirtæki og stórbæta þjónustu opinberra aðila. En það er ekki sjálfgefið að allar lausnir heppnist eins og vonir stóðu til.
Til að lágmarka áhættu og stytta þróunartíma býður Vettvangur viðskiptavinum sínum kröftuga hönnunarspretti.
Markmið með hönnunarsprettum er að:
- draga fram áþreifanleg tækifæri eða áskoranir sem fyrirtæki standa frammi fyrir
- greina þarfir og óskir endanlegra notenda og viðskiptavina
- vinna drög að útfærðri lausn sem uppfyllir þarfir og rekstrarleg markmið
Upphaf og endir er hjá notandanum
Upphafið og endirinn er hjá notendunum, þeim sem er ætlað að nota lausnina. Verkefnið snýst um að leysa vandamál eða uppfylla þarfir þeirra. Þar er upphafið.
En endirinn liggur líka hjá notandanum. Það er hann sem sker úr um hvort lausnin skilar því sem hún á að gera. Falli lausnin á prófi notandans hefur hún mislukkast.
Vettvangur beitir notendamiðaðri hönnun (e. Design thinking) í öllum verkefnum sínum, þar sem þarfir og óskir notandans eru í forgrunni.
Þrautreynd aðferðafræði
Hvert verkefni er einstakt og því þarf að sníða nálgunina að hverju verkefni, en sprettir okkar byggja á aðferðafræði sem Google notar við þróun lausna sinna („Google Design Sprints”), sem samanstendur af eftirfarandi liðum :
- Skilningur
- Afmörkun
- Uppkast
- Ákvörðun
- Prótótýpa
- Staðfesting
Dæmigerður sprettur fyrir nýja tæknilausn gæti litið út sem svo:
Fasi 1: Skilningur og afmörkun
Fyrsta skrefið er að öðlast sameiginlegan skilning helstu hagsmunaaðila á viðfangsefninu. Til þess þarf að fá öll möguleg sjónarmið, væntingar og skoðanir verkefnisteymis upp á yfirborðið í frjálsu flæði.
Mikilvægt er að notandinn og sjónarmið hans hafi sæti við borðið frá upphafi.
Í þessari vinnu notum við aðferðir eins og:
- Viðtöl og kannanir meðal notenda
- „How Might We”
- “Blue Sky Thinking”
- Notendasögur
Fasanum lýkur á samantekt og úrvinnslu þeirra gagna sem urðu til í vinnunni.
Fasi 2: Uppkast að lausn
Í þessum fasa fær hver þátttakandi í vinnustofunni, að spreyta sig á því að teikna upp tillögur að viðmóti fyrir lausn sem byggir á þeirri vinnu sem þegar hefur verið unnin.
Við vinnum með annars með þessar leiðir:
- Crazy 8’s - átta teikningar á átta mínútum!
- Tekið að láni - skoðum lausnir úr öðrum geirum og aðlögum að okkar vanda
- Forsenduprófanir
- Kynningar á lausnum og kosningar
Þegar farið hefur yfir allar tillögur er ein kosin til að þróa áfram.
Hönnunarspretturinn með Vettvangi gekk gríðarlega vel, góð samskipti og hröð vinnubrögð einkenndi þeirra starf. Þar að auki var vefurinn sem þau smíðuðu mjög vel heppnaður. Ég mæli hiklaust með þeim sem samstarfsaðila í litlum sem stórum verkefnum.
Guðjón Elmar Guðjónsson
Markaðsstjóri Netgíró
Fasi 3: Prótótýpa unnin
Hér kemur til kasta hönnuða Vettvangs sem taka við keflinu og nýta þá hugmyndavinnu sem þegar hefur farið fram. Prótótýpa er hönnuð og sett upp á vinnusvæði í Figma sem verkefnisteymi fær aðgang að og getur veitt endurgjöf þar beint í gegn.
Yfirleitt er smíðuð tillaga að fullhannaðri lausn, sem hægt er að vafra um líkt um eiginlegan vef væri að ræða.
- Hönnuðir Vettvangs taka boltann og hanna frumgerð að endanlegri lausn
- Verkefnisteymi fær aðgang að vinnusvæði Figma og veitir endurgjöf eftir samkomulagi
Ég mæli hiklaust með hönnunarsprettinum hjá Vettvangi. Vinnan er faglega unnin frá A-ö og það er vel hlustað á allar ábendingar og athugasemdir á meðan á ferlinu stendur. Hönnunarspretturinn auðveldar áframhaldandi vinnu og flýtir fyrir þessari grunnvinnu sem þarf að eiga sér stað áður en stofnanir láta forrita nýja heimasíðu.
Maria Neves
Samskiptastjóri Borgarbyggðar
Fasi 4: Endurgjöf
Áður en eiginleg lokahönnun og forritun hefst er mikilvægt að yfirfara prótótýpu rækilega með helstu hagsmunaaðilum og notendahópum. Það getur verið kostnaðarsamt að hlaupa hratt yfir þennan fasa og uppgötva fyrst þegar lausnin hefur verið gefin út að ekki hefur verið hlustað á allar raddir.
Meðal verkþátta í þessum fasa:
- Endurgjöf frá helstu hagsmunaaðilum.
- Prófanir á völdum notendum.
- Prótótýpa uppfærð samkvæmt endurgjöf.
- Samþykkt prótótýpa er afhent viðskiptavini til eignar.
Þróun lausna á Vettvangi
Hönnunarspretti lýkur með fullmótaðri útfærslu á endanlegri lausn. En þá er verkefnið rétt að hefjast. Við tekur eiginleg smíði lausnarinnar, sem felur í sér lokahönnun á öllum eigindum, fram- og bakendaforritun og tengingum milli kerfa.
Vettvangur hefur á að skipa reynslumiklum forriturum sem hafa smíðað nokkrar af öflugustu veflausnum landsins fyrir samstarfsaðila eins og Domino’s, Lyfju, VR, Heilsuveru, Innnes, HS Orku - og lengi mætti telja.
Hans Júlíus Þórðarson
Elmar Gunnarsson
Viðskipti og ráðgjöf
Viltu kíkja í spjall?
Orð eru til alls fyrst. Kíktu til okkar í heimsókn og segðu okkur þína sögu. Við tökum vel á móti þér, frítt og skuldbindingalaust.